Tìm kiếm để thấy nội dung cần thiết nhanh nhất !

Cách lựa chọn HMI phù hợp - Phần 2

Lựa chọn HMI phù hợp tùy thuộc vào các thành phần khác trong hệ thống. Liệu hệ thống máy móc của bạn chỉ có một PLC, một số PLC, hay có thể chỉ là một truyền động biến tần cần được khởi động/ngừng…? Liệu tất cả các sản phẩm từ một nhà cung cấp hay của một số nhà cung cấp khác nhau? Phương pháp kết nối là gì — Ethernet, USB, hay RS-485?
HMI của bạn cần hỗ trợ các phương pháp kết nối mà các thành phần được lựa chọn yêu cầu.
HMI Weintek


Dựa vào các thành phần khác trong hệ thống máy móc, sở hữu một PLC và HMI từ một nhà cung cấp có thể mang lại cho bạn những lợi thế đáng kể. Các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật (về lí thuyết) thường dễ giải quyết do bạn chỉ cần gọi cho một nhà cung cấp, loại trừ khả năng đùn đẩy giữa hai nhà cung cấp khác nhau. Và đối với một số hệ thống, HMI làm gia tăng tính năng khi kết hợp với PLC từ chính nhà cung cấp đó. Thí dụ, một cặp đi cùng nhau có thể cho phép giám sát các modun chức năng đặc biệt và logic thang cuốn; Rexroth HMI kết hợp với bộ điều khiển Rexroth làm đơn giản hóa ứng dụng thông qua việc sử dụng dạng cơ sở dữ liệu thông dụng
Nhiều hệ thống kết hợp các sản phẩm từ các nhà cung cấp khác nhau, tuy nhiên, đối với các ứng dụng này, 1 HMI đến từ một công ty cung cấp nhiều driver của bên thứ 3 có thể là một lựa chọn ưa thích. Trong trường hợp này, bạn cần phải xem xét một số điểm quan trọng sau:
  • Liệu website của công ty có hỗ trợ dịch vụ tự phục vụ về hướng dẫn sử dụng và driver hay không?
  • Vấn đề cập nhật driver HMI hay driver HMI mới ra sao?
  • Kiểm tra hướng dẫn sử dụng đối với driver thỏa mãn. Cách cấu hình như thế nào?
  • Thông tin về gì về tốc độ chấp hành của driver hay như thế nào?
  • Phương pháp kết nối là gì—Ethernet, serial hay một modun bổ sung cho PLC?
Không phải tất cả các driver đều tương đương nhau, do đó cần so sánh những dữ liệu này với tất cả các nhà cung cấp khác nhau.
Công cụ nhập dữ liệu nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn?
Đới với hầu hết các HMI, bạn cần lựa chọn một trong hai phương pháp sử sụng HMI: cảm ứng hay dùng bàn phím. Với công nghệ hiện nay, màn hình cảm ứng cũng chỉ mạnh mẽ như HMI bàn phím. Quyết định ở đây hầu hết phụ thuộc vào sở thích của người sử dụng. Tuy vậy, hai trường hợp mà ở đó một HMI bàn phím được ưa chuộng hơn thấy rõ. Nếu với một lượng dữ liệu số lớn cần được nhập vào, HMI bàn phím có thể cho phép nhập nhanh hơn bàn phím ảo của các màn hình cảm ứng. HMI bàn phím cũng có thể dễ sử dụng trong môi trường làm việc đòi hỏi người vận hành phải mang găng tay.
Sở thích phần mềm lập trình của bạn là gì?
Sự phức tạp của ứng dụng và sở thích của người lập trình sẽ xác định phần mềm cần đến. Có 3 loại phần mềm lập trình HMI chính: loại độc quyền, độc lập phần cứng với các chức năng được xây dựng sẵn và phần mềm mở. Sau đây là một số ví dụng cho mỗi loại:
Phần mềm độc quyền: Hầu hết các sản phẩm thay thế nút ấn và bộ xử lí dữ liệu có thể được lập trình bằng các phần mềm tiêu chuẩn của nhà cung cấp HMI. Thí dụ, Bosch Rexroth, sở VI-Composer. Phần mềm độc quyền dường như dễ sử dụng và cho phép phát triển nhanh hơn. Một điểm hạn chế là chương trình được phát triển với phần mềm độc quyền chỉ chạy được trên nền tảng phần cứng cụ thể. Nếu một nhà cung cấp HMI khác được xác đinh cho dự án trong tương lai, ứng dụng cần được tái phát triển hoàn toàn.
Phần mềm độc lập phần cứng với các chức năng được xây dựng sẵn: Đây là phần mềm HMI bên thứ 3 có thể chạy trên các loại phần cứng HMI khác nhau. Một thí dụ thường thấy là InduSoft Web Studio. Không như phần mềm độc quyền, một ứng dụng được tạo ra với loại phần mềm này có thể chạy trên bất kỳ nền tảng mở nào. Điều này giúp cho người lập trình tự do lựa chọn phần cứng HMI dựa trên các đặc điểm, chất lượng của dịch vụ,…Phần mềm độc lập này thường có nhiều chức năng được xây dựng sẵn thông dụng như nút ấn và phương pháp. Tuy nhiên, do nó phải đáp ứng nhiều nền tảng, có thể nó ít thân thiện với người sử dụng hơn so với phần mềm độc quyềnvà có thể không có nhiều chức năng chuyên dụng bằng.
Phần mềm mở: Đối với người lập trình nguồn muốn hoàn toàn tự do phát triển các chức năng của mình, luôn luôn có lựa chọn lập trình với phần mềm mở. Các thí dụ về loại phần mềm này bao gồm Microsoft .Net, và Visual C. Các ứng dụng được tạo ra với loại phần mềm này là hoàn toàn độc lập với phần cứng, cho phép người thiết kế máy lựa chọn HMI tốt nhất với khả năng lập trình linh hoạt. Trong khi người lập trình phải khởi đầu từ một mớ hỗn độn để xây dựng các chức năng, có một số cộng động trên mạng cung cấp cho bạn lời khuyên và bạn cũng có thể download mã về cho ứng dụng của bạn.
Những bất lợi mà chúng tạo ra gồm có thời gian phát triển ban đầu dài, trong đó có thời gian khắc phục sự cố và thử nghiệm, và có thể thiếu hỗ trợ sau khi dự án hoàn thành. Mặc cho những thuộc tính vốn có về nguồn trong phương pháp phát triển, nhiều nhà sử dụng cuối vẫn có thể thiếu khả năng hỗ trợ một dự án được phát triển theo phương pháp này. Các dự án được tạo ra thông qua các công cụ mở thường đòi hỏi đội ngũ nhân viên phải chuyên sâu kỹ thuật phần mềm hơn nữa. Có thể cần nhiều thời gian hơn để thay đổi hay khắc phục sự cố như một chương trình. Những chi phí này có thể bù lại sự tiết kiệm phần mềm ban đầu được thực hiện khi mua những công cụ phần mềm mở.
Những vấn đề cần quan tâm khác
Có một số yếu tố khác cần quan tâm như lựa chọn điều khiển, khả năng mở rộng chương trình, vị trí địa lí và hỗ trợ kỹ thuật.
Lựa chọn điều khiển nói đến khả năng của một số HMI cũng có chức năng như một PLC hay một bộ điều khiển. Được sử dụng một cách hợp lí, khả năng này có thể giảm đáp kể độ phức tạp của hệ thống. Tương tự, nếu một nhà cung cấp cung cấp một “giải pháp có thể mở rộng”, và chương trình được tạo ra cho một HMI có thể dễ dàng được thay đổi cho một HMI cấp cao hay cấp thấp khác từ dòng sản phẩm của công ty đó. Điều này cho phép người lập trình tiết kiệm thời gian bằng cách tái sử dụng tác vụ trước đó và bổ sung hay cắt bỏ những đặc điểm như mong muốn.
Một yếu tố khác cần quan tấm là mục tiêu cuối cùng cho hệ thống máy. Một số nhà cung cấp HMI có vị thế vững mạnh hơn tại những khu vực nhất định trên thế giới. Điều này có thể ảnh hướng đến việc lựa chọn HMI, do hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ mạnh có thể là một thế mạnh kinh doanh và giảm những đòi hỏi hỗ trợ của người thiết kế máy.
Vấn đề quan tâm cuối cùng là hỗ trợ kỹ thuật. Bạn có thể gọi điện và nói chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật hay bạn phải gửi email? Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí hay phải trả phí? Hỗ trợ kỹ thuật có mặt 24/7 hay chỉ có mặt trong giờ hành chính? Liệu Website của bạn có cung cấp lựa chọn dịch vụ tự phục vụ dễ sử dụng hay không (hướng dẫn sử dụng có thể download, cơ sở nền tảng kiến thức) hay nó hoàn toàn là một công cụ phục vụ kinh doanh? Xác định những yêu cầu của bạn đối với hỗ trợ kỹ thuật sẽ giúp bạn thu hẹp lựa chọn của mình đối với một HMI.

Nghiên cứu những yếu tố này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Lưu ý rằng giá là vấn đề cần bàn đến cuối cùng. Có rất nhiều vấn đến cần quan tâm trước để đưa ra một quyết định hoàn hảo. Lựa chọn tính năng mà bạn cần và sau đó so sánh giá. Lựa chọn một HMI không đủ khả năng dựa trên giá cả sẽ dẫn đến tốn kém nhiều chi phí hơn trong thời gian dài, làm cho khách hàng không hài lòng.
Tag: Cach lua chon HMI Weintek phu hop

Nhấn ThíchG +1 nếu có ích
____________________________
Yêu cầu link download | Báo giá | Support - CLICK liên hệ DacoThuy
Chia sẻ bài viết :

0 comments:

Đăng nhận xét

Đại lý phân phối HMI Weintek tại Việt Nam

Email: dacothuy@gmail.com Hotline: 0904 182 235 (ThuyPham DACO)

Công ty TNHH DACO

Văn phòng: Vị trí 19, Liền Kề 9, KĐT XaLa, Hà Đông, Hà Nội

© 2012 Designed by DACO